Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

Cách nấu sữa đậu nành

Cả nhà mình rất thích sữa đậu nành. Sữa đậu nành nhà nấu vừa thơm ngon lại bổ rẻ. Không biết các bạn thấy thế nào chứ "máy nấu" không ngon bằng "người nấu" đâu, tuy có mất công một chút. Đậu nành ta hạt nhỏ không béo bằng đậu nành TQ nhưng an toàn hơn, thơm ngon hơn nhiều. Các bạn thử nhé!
Nguyên liệu:

100g đậu nành
vài lá dứa

Cách làm:

Rửa sạch đậu nành, rồi ngâm khoảng 8-10 tiếng (ngâm khi xong cơm chiều thì sáng có sữa uống). Sau khi ngâm xong gạn bỏ nước ngâm, cho đậu vào máy xay sinh tố với 1 chén nước (1 xị = 250ml). Xay một chút rồi ngừng để vét đậu xuống, rồi châm thêm ít nước. Xay vài lần như thế để đậu nhuyễn đều và máy không nóng.

Sau khi xay xong đổ hết vào cái túi lọc bằng vải, hứng trong cái nồi mà bạn dùng để nấu sữa, dùng tay nhồi đậu nhiều lần. Thỉnh thoảng châm thêm nước để đậu ra được hết chất bổ. Tổng lượng nước bạn sử dụng chỉ 1,5 lít cho cả lúc xay và nhồi. Bã đậu có thể dùng làm bánh hay tệ lắm cũng bón được cho cây.

Bắc nồi sữa lên nấu trên lửa nhỏ và thỉnh thoảng khuấy nhẹ sát đáy nồi cho khỏi bị khét.

Lá dứa rửa sạch, bó lại và cho vào nồi sữa cho thơm.

Khi trên bề mặt của nồi sữa có váng các bạn tiếp tục nấu cho sôi và để sôi thêm chừng 3 phút rồi mới tắt bếp. Nếu các bạn thích váng sữa thì nấu lâu hơn, váng sẽ dày lên , nhưng độ béo của sữa sẽ giảm đi.

Một ly sữa nóng cho mỗi buổi sáng còn thơm mùi đậu này hòa quyện cùng lá dứa thật là tuyệt phải không các bạn! 

Bichnga







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét