Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

3 bài tập kéo dãn cơ thể để tăng chiều cao

Nếu bạn là một trong những người đang lo lắng bởi chiều cao của mình và đã tìm kiếm đủ mọi các cách giúp cải thiện chiều cao thì đây có thể cứu cánh cuối cùng của bạn.

Một trong những phương pháp hiệu quả nhất để tăng chiều cao là thông qua các bài tập được thiết kế để tăng cường cơ bắp, cải thiện tư thế và kích thích cơ thể tăng mức độ hormone tăng trưởng có trong máu.

Nghiên cứu thực tế cũng chứng minh rằng các bài tập có cường độ cao như đi xe đạp, chạy nước rút hay bơi lội có thể gây tác động rất lớn đến sự sản xuất hormone tăng trưởng trong cơ thể.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những điều cơ bản trong ba bài tập kéo dài cơ thể để tăng chiều cao cho bạn.

Đu xà– Một trong những trở ngại lớn nhất đối với tăng trưởng chiều cao là lực hấp dẫn. Hầu hết cả ngày dài bạn ở trong một tư thế đứng thẳng. Các lực hấp dẫn lâu ngày nén cột sống và các khớp xương của bạn, điều đó khiến cho sụn bị ép lại, mỏng hơn và làm bạn thấp đi.


Tuy nhiên, để chống lại ảnh hưởng của lực hấp dẫn ta có thể tập bài tập thể dục đơn giản như treo người lên. Bởi khi đó cho phép trọng lượng của thân dưới của bạn kéo căng cột sống và giảm sự căng ép trên các đốt sóng.

Trong nghiên cứu thực tế cho thấy động tác này có thể giúp bạn tăng được từ 2-5cm.

Bạn cần có một cái xà ngang đủ cao để cơ thể bạn có thể hoàn toàn duỗi thẳng. Nếu chiếc xà không đủ cao bạn có thể hơi co chân lên để treo mình một cách tự do.

Trong khi đu xà, cố gắng giữ cho cánh tay, vai và hông được thoải mái nhất có thể. Điều này giúp cho trọng lực tác động kéo lên cơ thể bạn nhiều hơn nữa. Cố gắng giữ ít nhất trong 20 giây và lặp lại khi bạn cảm thấy bạn có thể tiếp tục thực hiện, tốt nhất là tối thiểu 3 lần một ngày. Ngoài ra, nếu bạn đeo vật nặng vào chân sẽ gia tăng tác động đáng kể.

Bơi trên cạn– Đây cũng là một bài tập thay thế nhằm kích thích chiều cao, bài tập này tập trung vào phần dưới lưng của bạn.


Để bắt đầu bài tập, bạn nằm úp bụng xuống sàn , duỗi thẳng cơ thể. Đặt cánh tay của bạn ra trước mặt, lòng bàn tay hướng xuống sàn. Nâng cánh tay trái cao hơn so với cánh tay phải, Sau đó, giữ chân thẳng, nâng chân phải của bạn ra khỏi mặt đất càng cao càng tốt. Hãy cố gắng giữ vị trí đó ít nhất 4 giây trước khi nhẹ nhàng hạ chân xuống và nâng chân khác lên. Bạn nên cố gắng giữ vị trí đó trong 20 giây. Ngoài ra, đeo thêm vật nặng vào cổ tay hay mắt cá chân cũng sẽ giúp bài tập thêm hiệu quả.

Nâng hông– Bài tập này vô cùng đơn giản nhưng bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được tác động kéo dãn trên dọc cột sống và hông.


Bắt đầu bài tập, bạn nằm xuống sàn bằng vai và lưng, hai cánh tay bám chặt trên mặt sàn. Gập đầu gối lại và kéo 2 chân sao cho càng gần mông càng tốt. Tiếp theo, cong lưng để đẩy xương chậu của bạn theo hướng lên trên. Giữ vị trí này ít nhất là 20 giây và những lần tập tiếp theo cố gắng lên đến 30 giây. Tập động tác này thường xuyên sẽ giúp kéo giãn phía sau hông.

Chúc bạn thành công với 03 động tác kéo giãn này.

ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét