Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Tôm chiên xù - Ebi fry


Món tôm tẩm bột chiên xù kiểu Nhật cũng lắm công phu. Mời các bạn cùng xem.

 
Nguyên liệu: 
 6 con tôm sú lớn, chút muối, 1 M bôt khoai tây, chút nước.
Bột chiên: 1 Trái trứng, 2M bột mì, 80g vụn bánh mì
Sốt Tarta: 1 trái trứng luộc, 2M hành tây băm, 2 M rau ngò xắt nhỏ, 2 M sốt maynaire, 1/6 m muối, 2 trái cà chua bi, 2 m nước cốt chanh, 1 khúc nhỏ dưa leo muối, 80g bắp cải.
2 nhúm rau ngò tây và 2 lát chanh để trang trí


Cách làm

Dùng dụng cụ cắt trứng luộc thành hạt lựu. Hành tây xắt hạt lựu, cho chút muối và nước vào rửa cho bớt hăng, rồi đổ qua một cái rây, ép nhẹ tay cho ra bớt nước, bỏ hành vào một khăn giấy bóp nhẹ cho kiệt nước. rồi cho vô chung với trứng. Rau ngò tây xắt nhuyễn cho vô tô trứng. 



Dưa leo muối xắt hạt lựu nhỏ. Vắt lấy nước 2 m nước chanh cho vào thố trứng cùng với sốt mayonaire trộn đều. Múc một ít ra chén sành để dọn ăn.
Bào mỏng bắp cải vào một tô nước đá, ngâm chừng 3 phút. Vớt rau lên làm cho thiệt ráo nước. Bày rau bắp cải, mấy trái cà chua bi, nhúm mùi tây, 1 lát chanh ra một cái dĩa dọn sẵn, bên cạnh là chén sốt.


 
Tôm bỏ đầu, lột vỏ, bỏ phần nhọn của đôi tôm, chừa 2 phần rìa cho đẹp, lấy chỉ đen. Cho chút muối, bột khoai tây và nước trộn đều. Xả nước vài lần cho sạch. Bỏ tôm ra khăn giấy thấm cho hết nước.



Cắt bỏ bớt 2 rìa đuôi tôm, vuốt nhẹ cho ra hết nước tanh. Đặt ngửa con tôm lên, dùng dao khứa xéo phần bụng tôm. Sau đó, úp con tôm xuống, dùng 2 tay vừa ấn vừa kéo nhẹ cho tôm giãn ra. Động tác này sẽ làm cho mình tôm thẳng đẹp chứ không cong sau khi chiên . Rắc nhẹ chút muối lên trên tôm.


Trước tiên cho tôm qua bột áo cho đều. Nhúng tôm vào tô trứng đã đánh đều với chút nước, kế cho qua khay vụn bánh mì. Rồi nhúng tôm lại vào tô trứng lần nữa, quay lại khay vụn bánh ( nhúng 2 lần cho vụn bánh bám đều). Vuốt nhẹ phần đuôi cho sạch, cầm từng đuôi con tôm cho vào chảo dầu nóng vừa để chiên. Nhớ bỏ vào chảo từng con một. Tôm vàng đều vớt ra khăn giấy cho thấm bớt dầu và nguội. 


Xếp tôm ra dĩa đã trang trí sẵn.
                                                                   
    




Món tôm chiên xù kiểu Nhật đã xong. Mời các bạn cầm một con tôm, chấm vào chén sốt tarta (nhớ chấm thật nhiều), rồi cắn thử một miếng xem sao nhé! Nhớ cho mình ý kiến khi thưởng thức xong món này!
Bichnga biên soạn theo CwD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét