Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

Sườn hầm ngải cứu

Món đầu tiên mình chấm đến là sườn hầm ngải cứu. Mùi ngải cứu rất dễ chịu, tuy vị có phần nhân nhẩn. Nhưng nếu ăn được khổ qua thì ăn món này cũng dễ thôi. Trước lạ sau quen thôi hà! 

Các món ngon từ ngải cứu, Ẩm thực, ngai cuu, ngai diep, mon ngon tu ngai cuu, cong dung cua ngai cuu, suon ham ngai cuu, ga tan ngai cuu, trung hap ngai cuu, am thuc, mon ngon de lam, mon ngon
Nguyên liệu:

Sườn heo: 500g
Ngải cứu: 1 bó:
Hành tím: 2 củ
1 thìa súp hành tím băm, 2 thìa súp nước mắm, 1 thìa cà phê hạt nêm, 2 thìa cà phê đường, ½ thìa cà phê tiêu, ½ thìa cà phê muối.

Cách làm: 

Sườn heo rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Hành tím lột vỏ, băm nhỏ. Ướp sườn với ½ hành băm, muối, hạt nêm, để 10 phút cho thấm gia vị. Ngải cứu nhặt phần ngọn, rửa sạch, vò lá cho bớt đắng.

Làm nóng dầu ăn, cho ½ hành còn lại vào phi thơm, cho sườn vào xào săn lại, đổ 4 bát nước vào đun sôi, để lửa riu khoảng 20 phút. Cho ngải cứu vào đun sôi thêm 5 phút nữa, nêm muối, hạt nêm vừa ăn. Tắt bếp.

Múc canh sườn ngải cứu ra tô, rắc tiêu lên, dùng nóng.

ST

1 nhận xét:

  1. Mình nấu có 300g sườn thôi mà cũng đã ngon lắm rồi. Nhiều sườn quá cũng ngán lắm! Mình cũng không xào sườn mà nấu nước nóng, đập vài củ hành tím vào rồi cho sườn vào, hầm mềm. Nấu thế đỡ dầu mỡ, hơn nữa vì mình đang kiêng cho có "eo". lol

    Trả lờiXóa