Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

Ngoại tình có nên tha thứ?

Tại sao đàn ông ngoại tình dễ được tha thứ? “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, phải chăng vì thế mà phụ nữ ngoại tình dù chỉ một lần cũng đủ phá hỏng một gia đình?

yeu-xong-chong-do-dan-met-nhoai

“Phụ nữ ngoại tình dù chỉ một lần cũng không chấp nhận được. Đàn ông ngoại tình, có thể chấp nhận được. Nếu là một lần, các lý do thường là: Anh uống say quá, do cô ta dụ anh, anh đâu có tình cảm với cô ấy, chỉ là qua đường thôi. Nếu đã hơn một lần, các lý do là: Anh biết lỗi rồi, đó là thứ cảm xúc nhất thời, anh chỉ bóc bánh trả tiền”.
Thật vô lý! Tại sao đàn ông ngoại tình dễ được tha thứ? “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, phải chăng vì thế mà phụ nữ ngoại tình dù chỉ một lần cũng đủ phá hỏng một gia đình? Nhưng vợ chồng = tình yêu + trách nhiệm + tình nghĩa + đạo đức, tình yêu là nền tảng ban đầu, nó sẽ biến mất theo thời gian bởi khi đã là vợ chồng, hai chữ “trách nhiệm” vô cùng nặng nề.
Nếu không có trách nhiệm, con người ta dễ dàng bỏ nhau như lúc chưa kết hôn, tội gì phải sống chung suốt cuộc đời, mai với người này, nay với người kia. Ai nói sau khi kết hôn, tình yêu vẫn còn nồng nàn lắm đó là nói dối, hoặc bản thân ảo tưởng, hoặc họ không biết đó chính là tấm lòng cảm kích, sự nể trọng, khâm phục người bạn đời đã sát cánh bên mình vượt qua bao khó khăn của cuộc sống – đó gọi là tình nghĩa.

Ai đó nói vẫn yêu vợ, yêu chồng thương con, vẫn có trách nhiệm với nhau, tình nghĩa vợ chồng bao lâu khó đong đếm nhưng vẫn ngoại tình. Đó chỉ là một lần lý trí không thắng nổi con tim, là cảm xúc mới lạ mà bấy lâu tìm kiếm, là bản năng chinh phục của người đàn ông hay sự yếu mềm của người phụ nữ, là định mệnh, bất kỳ điều gì đó đều là lý do chính đáng cho việc ngoại tình. Và đích đến của ngoại tình cũng chỉ là lên giường mà thôi.

Nếu không thể kiềm chế được dục vọng với người không phải là bạn đời của mình thì đừng nhận mình là người tốt. Dù đạo đức chỉ là một trong bốn yếu tố tạo nên vợ chồng nhưng sức nặng của nó bằng ba điều kia gộp lại. Có đạo đức, con người mới biết sống bên nhau cần có trách nhiệm, mới hiểu tình nghĩa không phải một ngày có thể tạo nên được. Có đạo đức, con người ta sẽ nhận ra đâu là giá trị đích thực của cuộc sống và biết cách trân trọng, gìn giữ nó.
Kết luận rằng, cuộc sống là một mớ hỗn độn và đầy cám dỗ, nhiều khi mình cũng phải mắc lỗi để hòa nhập với sự hỗn độn ấy. Nhưng trước khi làm bất kỳ điều gì hãy nghĩ tới những thứ mình đang có, những giá trị vô hình, những vô giá mình đã gây dựng. Điều mình sắp làm chính là nút “Xóa” tất cả những thứ đó. Liệu có đáng không?

Theo VNE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét