Thứ Ba, 30 tháng 4, 2013

Chè đậu xanh phổ tai

Mình coi phim "Dae Jang Geum" thấy má của Nàng được người bạn cho uống nước vỏ đậu xanh nên đã giã được thuốc độc mà sống rồi hạ sinh ra Nàng để nàng sau trở thành một y nữ xuất chúng ở HQ. Và nhiều bài khác cũng đã nói nhiều về tác dụng của đậu xanh. 

Thế là cứ khi nào có "ai" trong nhà rượu chè là mình nấu chè đậu xanh nguyên vỏ cho xơi. Mấy "ai" bảo là ăn chè đậu xanh ngủ dậy đầu óc tình táo hơn các loại "thuốc giã rượu" khác. Mấy ngày lễ lạy hay gần tết là mình nấu sẵn bỏ trong tủ lạnh.Hay trưa nắng làm một ly đậu xanh phổ tai cũng mát ruột lắm!


Nguyên liệu:

100g đậu xanh nguyên hột
100g -150g đường cát vàng
1 bịch phổ tai (2k đồng)
chút muối

Cách làm:

Ngâm đậu xanh chừng 30 phút. Trước khi nấu, chà xát đậu trong nước cho ra hết vỏ lụa. Xả hai - ba lần nước cho sạch, rồi cho vào nồi nấu với chút xíu muối cho sôi, hớt bọt hạ lửa nấu riu riu cho đậu mềm. Mình nấu 1 phần đậu là 5-6 phần nước.

Rửa phổ tai với nhiều lần nước cho ra hết bột áo bên ngoài rồi ngâm cho nở. Khi nào sắp bỏ vào nồi chè,  tráng lại bằng nước uống cho sạch, rồi bỏ vào nồi chè, tắt bếp là xong.

Khi đậu nở, nước còn 1/2 thì cho đường vào. Tùy khẩu vị mà cho đường. Vì chè ăn lạnh với đá nên nấu hơi đặc và cho đậm đà một tí.

Bichnga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét