Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2013

Tập thể dục 15 phút mỗi ngày… tăng 3 năm tuổi thọ


Mỗi ngày dành 15 phút tập thể dục có thể giúp chúng ta kéo dài 3 năm tuổi thọ. Đây là nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc viện nghiên cứu Y học quốc gia Zhunan, Đài Loan.

Ảnh minh họa

Khi cuộc sống ngày một phát triển thì con người ngày càng trở lên bận rộn và không có thời gian dành cho những việc thường xuyên như thư giãn hay tập thể dục… Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng tập thể dục góp phần giảm 14% tỉ lệ tử vong hàng năm. Mỗi ngày dành 15 phút để tập thể dục sẽ có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường sức khỏe, giảm tỉ lệ tử vong và tăng tuổi thọ. Ngoài ra việc tập thể dục thường xuyên còn có tác dụng giảm nguy cơ tử vong do ung thư.

Theo một kết quả nghiên cứu mới đây, những người không tập thể dục thường xuyên có nguy cơ tử vong vì ung thư cao hơn 11% so với những người có tập thể dục. 15 phút tập thể dục mỗi ngày sẽ giúp giảm được 1% nguy cơ tử vong do ung thư.

Nghiên cứu của viện nghiên cứu Y học quốc gia Zhunan, Đài Loan tiến hành trên khoảng hơn 400.000 người. Những người tham gia đều từ 20 tuổi trở lên, họ được phỏng vấn về các hoạt động và thói quen thường làm mỗi ngày. Dựa trên các câu trả lời, các nhà nghiên cứu so sánh kết quả lựa chọn của họ với 5 mức độ tập thể dục đã đưa ra ban đầu: không tập thể dục, ít tập, trung bình, thường xuyên và rất thường xuyên. Trung bình những người thuộc nhóm “ít tập thể dục” dành 92 phút/ tuần (tương đương 15 phút/ ngày) cho việc tập thể dục.

Việc tập thể dục thường xuyên được chứng minh là tốt cho cả 2 giới, tốt cho tất cả mọi lứa tuổi và đặc biệt tốt đối với những người có vấn đề về tim mạch.

Theo tiến sĩ Chi-Pang Wen- trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Những cá nhân dành khoảng 15 phút tập thể dục mỗi ngày khỏe mạnh hơn so với những cá nhân “ít vận động”. Chỉ tính riêng ở Đài Loan, nếu một người tập thể dục ít nhất 15 phút mỗi ngày có thể tránh được 1 trong 6 nguyên nhân gây tử vong”. Đồng thời, ông Wen còn khẳng định thêm: “Việc tập thể dục thường xuyên có lợi ích tương tự như việc bỏ thuốc lá vậy”.


theo VNmedia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét