Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

Tác dụng trị loét dạ dày của khoai tây



Loét dạ dày là một bệnh đã được biết từ thời cổ đại. Bệnh xảy ra ở mọi quốc gia, mọi lứa tuổi. Tỉ lệ bệnh ở các nước là 1 – 3% dân số, và trong suốt một đời người khả năng mắc bệnh loét là 10%. Việc điều trị bệnh loét dạ dày đã có những thay đổi lớn trong ba thập niên trở lại đây với việc phát triển các thuốc chống loét thế hệ mới từ thập niên 1970 và việc phát hiện và xác định vai trò gây bệnh loét của vi khuẩn Helicobacter Pylori từ thập niên 1980.
Các nhà khoa học tại Trường ĐH Manchester (Anh) phát hiện rằng, khoai tây có chứa các phân tử kháng khuẩn độc đáo, có thể giúp điều trị chứng loét dạ dày.
Trong cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học đã khám phá ra một chất quan trọng trong khoai tây có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn lưu trú trong dạ dày, vốn là nguyên nhân gây tình trạng loét dạ dày và ợ nóng.
Tác dụng trị loét dạ dày của khoai tây

Các nhà khoa học cho biết, điều lý thú đặc biệt là các loại vi khuẩn trong dạ dày không thể phát triển khả năng kháng nước ép khoai tây cũng không gây ra bất kỳ tác dụng phụ như với các loại thuốc kháng sinh điều trị chứng loét dạ dày.
Ian Roberts, giáo sư vi sinh học tại ĐH Manchester, người đã thực hiện cuộc nghiên cứu này, cho biết: "Một trong những nhà khoa học của chúng tôi trong lúc ăn trưa ngày chủ nhật thì bà của bạn trai cô ấy cho biết đã sử dụng khoai tây để chữa bệnh loét dạ dày”. Sau đó nhà khoa học này đã mua một túi khoai tây tại một cửa hàng rồi bắt đầu tiến hành thử nghiệm trong phòng thí nghiệm.
Giáo sư Roberts nói: "Khi lần đầu tiên nghe nói về ý tưởng của việc sử dụng khoai tây để điều trị chứng loét dạ dày, tôi đã có chút hoài nghi. Nhưng trên một cấp độ khác, tôi không ngạc nhiên khi biết rằng rất nhiều các sản phẩm thực vật có chứa các hợp chất rất thú vị và điều cần làm là phát hiện ra chúng”.
Nước ép khoai tây có thể được sử dụng như một thành phần giúp phòng ngừa và ngăn chặn quá trình phát triển bệnh loét dạ dày, do đó mọi người có thể bổ sung vào cơ thể hằng ngày như là một phần của lối sống lành mạnh, giáo sư Roberts nhấn mạnh.
Theo congso

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét