Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Lợi ích của âm nhạc đối với sức khỏe

Nghe nhạc làm giảm huyết áp. Nghiên cứu mới đây đã chứng minh những lợi ích ấn tượng đối với sức khỏe khi được nghe những bài hát mà bạn yêu thích nhất. Xin giới thiệu dưới đây là một số lợi ích: 

Giảm huyết áp
Trong một nghiên cứu ở Italia, nghe nhạc cổ điển, nhạc Italia khi cố gắng thở chậm trong 30 phút mỗi ngày đã giảm huyết áp tâm thu được 4 điểm – tương đương với giảm lượng muối ăn.

Giảm căng thẳng
Một nhà nghiên cứu Thụy Điển cho biết thư giãn bằng nhạc trong 30 phút mỗi ngày làm giảm hóc-môn căng thẳng cortisol tốt hơn là thư giãn bằng cách im lặng. Thở sâu trong khi nghe nhạc giúp giảm lo âu hiệu quả như mát-xa.
Giảm đau
Một nghiên cứu của Trường đại học Utah trên 143 người tình nguyện đã nghe băng nhạc khi được sốc điện cho thấy chìm vào giấc ngủ với một giai điệu nhạc giúp giảm đau rõ rệt.
Theo giáo sư Joke Bradt, khoa nghệ thuật trị liệu thuộc Trường đại học Drexel và là nhà âm nhạc trị liệu, “Ban đầu âm nhạc được xử lý trong tủy não, nơi kiểm soát các chức năng cơ bản như nhịp thở và nhịp tim. Âm nhạc cũng làm giảm hoạt động trong hạch nhân – vùng điều hòa những cảm xúc tiêu cực, trong khi tác động lên hệ thần kinh kích thích sự thích thú – như cảm giác phấn chấn khi ăn một miếng sô-cô-la”.
Theo TPO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét