Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Kim chi cải sậy

Cải sậy là cải Việt Nam mình dùng để muối dưa chua, hay bà con mình gọi là cải chua. Để cho món ăn được thêm phong phú, người mình lại chế thêm món Kim chi Hàn quốc để ăn với một số món quay, nướng, rán khác. Và đây là cách làm của mình xin giới thiệu với các bạn!




Nguyên liệu

500g dưa chua
1 củ cà rốt
5 tép tỏi lớn
1 củ gừng
1m ớt bột
3 trái ớt sừng đỏ
3M nước tương chay
5M đường

Cách làm:

Dưa chua rửa lại bằng nước sạch cho bớt vị chua và  mùi chua, rồi vắt ráo nước. Ớt sừng bỏ hột chẻ dọc, tỏi bào mỏng, gừng bào mỏng. Cà rốt gọt vỏ, bào sợi dài, bóp sơ qua với chút muối cho mềm, xả sạch, vắt ráo. Rồi trộn tất cả với nhau, thêm ớt bột cho cay cay nồng nồng.

Nấu nước tương và đường cho keo lại. Dùng nước tương chay để tránh làm ảnh hưởng tới mùi vị của Kim chi. Nước tương để nguội cho vô dưa trộn đều. Để chừng ba tiếng cho thấm là có thể ăn được. Kim chi giòn, chua chua, ngọt ngọt, cay cay nồng nồng , vị ớt, vị gừng vị tỏi.

Nếu các bạn lấy dưa chua xài không hết bị chua nhiều thì phải rửa nước nhiều lần cho bớt chua, rồi mới trộn. Còn các bạn muốn làm Kim chi bằng cách muối cải trước, thì chỉ cần hai ngày, dưa vàng và hết hăng là làm KC được rồi. Ai ăn được cay thì thêm ớt thêm gừng vào cho thỏa chí!

Chúc các bạn thành công.

Bichnga




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét