Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

Khế tây trộn gỏi

Nhà Thu Thủy trồng 2 cây khế ta có khía năm múi. Một cây khế tây ngay bên sân nhà . Trái ra từng chùm từng chùm bắt mê. Thu Thủy dùng khế này nấu canh chua,  khử chát của cây chuối non, còn mình khử cay hăng của hành tây. Thiệt là hữu ích!  Thế là mình "dzớt" một mớ về nhà để nấu ăn. Nhưng chỉ hái chừng hơn chục trái thôi. Hái nhiều mai mốt bạn đóng cổng không cho dzô nhà nữa sao!

Thấy mình nhát tay quá Thu Thủy xách dao ra xắt luôn mấy chùm khế cho mình. Đã thiệt đó! Thủy ơi coi Nga làm gì với mấy chùm khế Thủy cho nè!


Đem khế về nhà mình liền làm một món khế tây đầu tiên đó là GỎI KHẾ TÂY TRỘN GÀ XÉ .


Nguyên liệu:

2 cái đùi gà, 5 trái khế tây vừa chín tới, 1 khúc cà rốt, 2 củ hành tây, nhúm rau răm.
Gia vị: muối , đường, ớt , tỏi, nước mắm, đậu phộng rang.

Cách làm:

Đùi gà rửa sạch với chút muối, để ráo. Nấu nước nóng cho chút muối luộc chín đùi gà. Vớt ra để nguội xé miếng vừa ăn.

Hành tây : chẻ dọc. Cà rốt xắt sợi

Khế rửa sạch, bào theo chiều dọc, phần lõi vắt nước chua vào hành tây cho bớt hăng. Trộn hành tây + khế + cà rốt + chút muối + đường trộn đều.

Tiếp cho rau răm, gà xé vào trộn đều với rau, đậu phộng.

Pha nước mắm tỏi ớt rưới lên gỏi rồi ... măm thôi. Tuyệt thiệt đó Thủy ơi! Cám ơn lòng hiếu khách của Thủy nha!

Bichnga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét