Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật xưa

Lượm lặt trên net được một số hình ảnh của 77KNC ngày xưa Nga bỏ vào đây. Lâu lâu lấy ra nhìn ngắm để nhớ về thời sinh viên con gái chúng mình.

Mới đó mà đã 30 năm trôi qua kể từ ngày ra trường. Mỗi đứa một nơi, người trong nước, kẻ nước ngoài, có người đã ra đi mãi mãi. Cứ nghĩ ra trường có việc làm rồi là khỏe, nhưng không, một "cuộc chiến" khác lại bắt đầu!

Quần quật kiếm ăn, lo cho gia đình chung, gia đình riêng chẳng ai còn nghĩ tới ai. Nếu tình cờ có gặp nhau đâu đó trên đường, hay ngoài chợ cũng chỉ vội vàng dăm câu xã giao rồi lại tất bất với vai trò mới. Ngày xưa đi học thấy sao khổ quá, chỉ mong cho mau mau ra trường. Bây giờ nghĩ lại mới thấy mình khờ. Chỉ có đi học là sướng nhất. Chả phải lo lắng gì, chỉ " Ngày hai buổi cắp sách đến trường/ Yêu quê hương qua từng trang sách nhỏ và còn " mơ màng nghe chim hót trên cao".


Đây những gương mặt ngây ngô của những cô nàng ngày đầu tiên làm sinh viên. Cả thẩy 54  nàng từ Bắc vào Nam.


Hình năm thứ I - hành lang lớp học trên lầu - 1977

Hàng thứ nhất (đứng) : Bùi Hồng, Thu , Mai Trâm, Sương, Hòa, Liên Châu, Kim Cúc, Minh Thơ, Ngọc Lan, Thu Hà, Kim Nga, Mỹ Dung, Kim Tuyến, Thúy Phượng, Mỹ Phạm, Đức Hạnh, Mỹ Lệ, Bích Loan, ..., Cẩm Vân, Mai Dừa.

Hàng Thứ 1 ( ngồi phía trong) : Cúc Bắc, Tới, Hồng Phan, Thu Thủy, Bích Nga, Thanh Huệ, ..., Nhạc,

Hàng thứ 2 ( ngồi bên ngoài) : Cẩm Hồng, Mai Hương, Thanh Nguyên, Mỹ Nguyễn, Thúy Liễu, Chức, Ngọc, ..., ...,  Lý Tốt, Thanh Thủy, cuối cùng là Minh Thúy.

Lớp 54 người nhưng hiện diện trong hình chỉ có 47 nàng thôi .

Còn tới 19 bạn Nga không nhận ra được : Hường, Ngọc Dung, Mỹ Hằng, chị Bích Thủy, Thái Ninh, Kim Liên, Từ, Hồng Vân, Kim Huệ, Kim Bích, Kim Hà, Kim Phượng, Thanh Vân, Kim Oanh.

Ngày tháng trôi qua, thấm thoát đã 4 năm, bây giờ chỉ còn lại bây nhiêu nàng tốt nghiệp ra trường. Gương mặt có "già" đi một chút, nhưng chính chắn hơn và chắc chắn là đang háo hức được bay bổng ra đời, để khám phá một chân trời mới đang rộng mở.


Năm cuối thực tập tại trường Nguyễn An Ninh - Q 10  - 1980

Hàng đứng: Mỹ Nguyễn, Minh Thúy, cô giáo AN, Cúc Bắc, Kim Huệ, Thu Hà, Mỹ Dung,Kim Cúc , Liên Châu, Mai Dừa, Thanh Vân, Kim Hà,  Kim Liên , Mỹ Lệ, Minh Thơ, Kim Nga, Thanh Nguyên, Chức, Hường, cô HT trường Nguyễn An Ninh, cô Vân Anh  trưởng khoa Nữ công... Phan Hồng, Lý Tốt,  Kim Phượng, Tới, Thanh Thủy và một kẻ ngoại đạo

Hàng ngồi: Thái Ninh, Đức Hạnh, Kim Bích, chị Hòa, Thu Thủy, Thúy Liễu, Bích Nga, Mai Hương, Mỹ Phạm, Ngọc Trúc,  Bùi Hồng, chị Bích Thủy, Từ, Cẩm Vân.

Giờ đây, vì nhiều lý do một số bạn đã định cư ở nước ngoài. Một số vẫn làm cư dân Việt Nam. Người làm mẹ của mấy đứa con, người đã lên chức bà nội, bà ngoại, làm sui gia, có người cũng còn chăn đơn gối chiếc. Chắc là không mắc nợ ai, nên cũng không cần phải trả nợ ai hết!

Mai Dừa, Phan Hồng, Nga và con trai, Bùi Hồng và con gái, Mỹ nguyễn ( 01/01/2005) - Cổng bên trong trường

Năm nay Hội cựu Sinh viên làm lễ kỷ niệm 30 ngày ra trường cho khóa 77. Thư đã gửi đi rồi, có bạn không về được, có bạn hứa cố gắng về gặp nhau "lần cuối" trong đời. (vui mà buồn).
Mong cho ngày đó mau tới (01/01/2012)!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét