Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

Gà Nanban - Chicken Nanban


Hôm nay thưởng thức đến món gà Nanban. Món này gần giống như gà chua ngọt của người Hoa nhưng ít dầu mỡ, ít bột bám trên những miếng gà, nửa giống như một món salad với gà chiên của phương tây, nhưng lại điểm ít hạt mè vàng làm cho món gà Nanban nhìn thanh đạm mà lại hấp dẫn. 


Nguyên liệu:
Phần gà : 300g gà rút xương, 1 M sake, ½ M nước tương, 1 m nước cốt gừng, 2 M bột khoai tây, dầu chiên
Phần nước giấm: 70g hành tây, 20g cà rốt, 2 trái ớt chuông nhỏ, ½ m dầu ăn, 3 lá sá lách, ½ trái ớt khô nhỏ, 1 miếng rong biển 4x4, 4M giấm, 4 M nước, 1/8 m muối, 1,5M đường nâu, 1 m mè vàng rang.

Cách làm:
Nấu giấm
Cắt nhỏ miếng rong biển ra , cho vô soong cùng với nước, giấm, nước tương,



Rồi đến đường, muối.  Khuấy tất cả lên cho đều, bật lửa, nấu sôi. Đổ nước giấm ra 1 cái thố cho ớt khô cắt khoanh nhỏ vào, để nguội.


Xào rau: Hành tây cắt múi lớn, cà rốt cắt lát mỏng. Cho dầu vào chảo xào cà rốt và hành tây cho vừa chín tới. Đổ ra thố giấm cùng với ớt xanh và ớt đỏ trộn đều cho tất cả ngập dưới nước giấm.

Chiên : Dùng dao mũi dao nhọn xăm nhẹ đều khắp bên trong miếng gà cho dễ thấm gia vị. Cắt gà ra thành những miếng vừa ăn. Cho gà vào 1 thố, cho nước tương, rượu , nước cốt gừng vào, dùng tay trộn đều cho thấm. Để khoảng 10 ‘. 

Đổ gà ra miếng giấy dầu, loại lót khuôn nướng bánh, phía trên dùng khăn giấy phủ lên, ấn nhẹ cho thấm nước ướp còn dư. Cho bột khoai tây vào 1 túi nylon, cho 1/2 gà vào bao xóc nhẹ cho áo hết. Kế cho tiếp 1/2 gà còn lại vào xóc chung cho thấm hết bột. Bỏ ra khay , tách rời từng miếng gà, rồi cho vào chảo chiên.



Cho từng miếng gà vào chiên ngập dầu chừng 5 phút ở nhiệt độ 340'F hay 170'C. Không trở gà ngay khi mới cho vào. Khi thấy bề mặt đã rám vàng thì trở. Tất cả các miếng gà đã vàng nâu gắp ra để lên một khăn giấy dưới là một cái vỉ cho thoáng. Trút hết gà vào thố rau giấm khi còn nóng, trộn nhẹ tay.


Rắc một chút mè khi bày ra dĩa nữa là xong. Xin mời!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét