Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Ăn Tết Nhâm Thìn ở Singapore


Sáng mùng Một chạy vội qua cầu Điện Biên Phủ để xơi " mì trường thọ". Xong chạy ngược qua Đền Trần Hưng Đạo bên Võ Thị sáu thắp nhang đầu xuân, rồi chạy về nhà chuẩn bị hành lý ra sân bay cho kịp chuyến bay lúc 11g45. Sân bay mùng Một Tết tương đối vắng, nhưng cũng có nhiều đoàn Việt Nam đi du lịch Singapore ngày đầu năm.

Lúc 2g45 tới sân bay Changi, trang trí nơi đây làm du khách cảm nhận được không khí Tết ngay khi đặt chân xuống đảo quốc Sư tử biển này. Hai cây đào nở hoa đỏ rực, 2 cây tắc cũng trái trĩu cành, phía dưới là những cụm cúc, vạn thọ thật xinh cùng những bóng đèn nhấp nháy cả ngày làm khung cảnh rất ấm cúng!


Khu làm giấy nhập cảnh
Từ sân bay qua Red Hill cũng khoảng 30phút, đường xá im lìm, mà mình cũng đuối vì tối qua thức cúng giao thừa nữa, chỉ mong mau tới để " lăn kềnh " ra thôi.


Mới xuống sân bay trời đã mưa nên chụp căn nhà " tàu trên nóc" qua cửa kính taxi  bị lấm tấm chút . Xe chạy bên trái đó các bạn!


Một góc khu Red Hill nhìn từ block 82 lầu 11
Khu này không bán cho người nước ngoài, chỉ có người mang quốc tịch Singapore mới được mua. Còn người ở thì thoải mái! Đâu đó cũng có vài cái cậy thò ra phơi quần áo, không biết phải của VN không nữa?

Mì trường thọ

Sáng mùng Hai cả nhà làm mì Trường Thọ lai nửa " Sinh " nửa "Việt". Bởi nguyên liệu bên này nhưng người nấu bên ta. Có chén nước mắm quá đỏ, bên này họ dùng tắc+ tiêu + nước mắm ( Phú Quốc Thai) chấm chân giò cũng ngon lắm. Sợi mì dzai, nhỏ màu xanh cho nhiều may mắn mà còn sống thọ nữa.
. Mắm mình chưa khử được mùi nên bên này chưa nhập. Mà khử mùi rồi thì còn gì là nước mắm Việt Nam nữa heng !


Thằng con cũng bắt mùi Thịt đông, nên khiêng hai cái giò heo về làm bốn thố ăn với củ kiệu.


Nguyên liệu gỏi May mắn - Lucky salad

Trộn xong rồi nhậm xà thôi
Thằng con đi party bữa 29, chấm món này nên kêu mẹ xách trái đu đủ, trái bưởi với đồ bào qua mần " Lucky Salad". Sáng mùng Ba cả nhà nhâm nhi món này. Gia vị bên đó bán đầy đủ một bộ rồi, chỉ cần mấy trăm- cà - ram cá hồi nữa thôi. Nhưng mình không chịu nổi mùi cá hồi sống , bèn thay vô bằng tôm + thịt trong dĩa của mình vậy.  Một bộ " Lucky Salad gồm có mấy túi như mứt xanh đỏ làm bằng gừng, đu đủ, tượng trưng cho những điều may mắn, 1 gói bánh hình vuông tượng trưng cho tiền, Ai ăn món này trong năm mọi điều may mắn đó!

Trong đó còn có dầu trộn, 1 bịch mè, 1 bịch đậu phộng rang. Còn đu đủ và cà rốt thì mình nạo sợi như " Gỏi đu đủ bò kho " vậy. Bưởi bóc từng nhúm tép, hành lá xắt sợi.Cá hồi được làm tái cũng bằng nước tắc. sau đó trộn lên cho đều rồi cùng mâm. Nhưng mà mọi người cùng trộn chứ không phải chỉ có bà nội trợ trộn. Do đó không khí bữa tiệc rất vui!


Lịch sự xếp hàng

Không cần ai nhắc nhở mà cũng chẳng sợ ai lấn hàng

Điều mình thích nhất nơi đây, đó là " xếp hàng" nếu có 2 người. Cứ từ từ không ai lấn ai, cũng chả có ai " vờ vịt" lấy lý do này nọ để xin " đi trước". Bên Singapore theo kiểu Anh nên lái xe bên trái. Khi đứng trên thang cuốn, nhớ đứng qua bên trái để chừa chỗ cho ai đó muốn vượt qua mặt.

Cháo cá ở Food court - Red Hill



Kiếm vài thứ hay hay mang về Việt Nam

Sáng mùng Bốn đi khám phá Ẩm thực của Foodcourt - Red Hill chút đỉnh với món " Cháo cá - 3 đô S". Cơm nấu sẵn, ai kêu thì múc ra cho thêm miếng nước nấu cho nhừ như " cháo. Cá bên đây chủ yếu là cá biển, được xử lý sao đó mà không còn mùi tanh. Lát thịt cá trắng và dzai. rất ngon! Trên tô cháo là ít hành và chút dầu mè, ít hành phi và ít " cháo quẩy" nữa! Rất "Hoa" phải không các bạn? Gốc của họ là người Hoa mà!


Vườn phong lan - The National Orchid Garden in The Bogarnic Garden
Chiều cả nhà đi The Bogarnic gaden, đi một vòng mỏi chân quá! Ghé dzô Vườn Lan chụp tấm làm kỷ niệm là mình đã từng tới đây. Đây chỉ là cổng thôi, ai muốn vô coi thì mua vé 5 đô ( S). Mình thấy cũng không có bông gì mới, giống bông Lan VN nên không vô. Bữa trước coi Phong Lan trong Tao Đàn nhà mình rồi. Trước khi vô vườn Lan bên trong còn một cái shop bán đồ lưu niệm, có mấy cái hoa Phong Lan bằng vàng nhìn phát mê! Công viên này chiều, sáng bà con vô tập thể dục tốt lắm đây. Vô cửa cũng miễn phí mà! Rất thoải mái!


Khu Xuất cảnh
Sáng mùng Năm con đi làm, nên ba mẹ về nhà thôi. Khu xuất cảnh cũng được trang trí rất đẹp. Xin thêm một tấm nữa làm kỷ niệm trước khi về!

Chúc mọi người Năm mới thật An Lành!

Bichnga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét